วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดีลำดับที่ ๓




การจัดเก็บข้อมูลทางประวัติศาสตร์สามารถทำได้หลายวิธี และวิธีหนึ่ง ที่ทางหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์รามาธิบดี กำลังดำเนินการอยู่คือ การทำประวัติคำบอกเล่า(Oral History)




ในวันศุกร์ที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๓ คณะทำงานหอจดหมายเหตุฯ ได้ทำประวัติคำบอกเล่าบุคลากรสำคัญอีกท่านหนึ่งของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี(ได้ดำเนินการไปแล้ว ๑๕ ท่าน) ตำแหน่งของท่าน มีความสำคัญในการบริหารงานในระดับผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และรองคณบดี

ท่านมีความเชี่ยวชาญ ในการรักษาโรคไต (อายุรศาสตร์โรคไต) และได้รับรางวัลด้านคิดค้นสิ่งประดิษฐ์จาก สภาวิจัยแห่งชาติ อีกด้วย ผลงานของท่านคือ Home-made Hemodialysis machine

นอกจากนี้ท่านไปดำรงตำแหน่ง คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อีกด้วย

















ท่านที่บอกเล่าความเป็นประวัติศาสตร์ของรามาฯในครั้งนี้ คือ ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์สุชาติ อินทรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดีลำดับที่
๓ (ท่านแรกคือ รองศาสตราจารย์นายแพทย์เสริมศักดิ์ เพ็ญชาติ ท่านที่สองคือ รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงจิรพรรณ มัธยมจันทร์)

ผู้ที่ให้ความอนุเคราะห์เป็นผู้ดำเนินการทำประวัติคำบอกเล่า คือ ศาสตราจารย์นายแพทย์อร่าม โรจนสกุล(ประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการหอจดหมายเหตุและพิพิธภัณฑ์รามาธิบดี)

มีการบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจในอดีตของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมากมาย จาก ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์สุชาติ อินทรประสิทธิ์ พอสรุปได้ดังนี้

๑. บรรยากาศของคณะฯ ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๑๐
๒. การให้การรักษาโรคไตของโรงพยาบาลรามาธิบดีในอดีต
๓. บทบาทของผู้อำนวยการโรงพยาบาลมัยที่ท่านดำรงตำแหน่ง
๔. การพัฒนาคุณภาพของคณะฯ
๕. ข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์ในด้านการทำงาน



ปัจจุบัน ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์สุชาติ อินทรประสิทธิ์ ทำงานในด้านการพัฒนาคุณภาพงานในฐานะปรึกษาด้านการพัฒนาคุณภาพงานของคณะฯ ผลงานของท่านมีคุณค่า และให้ประโยชน์ต่อคณะฯเป็นอย่างยิ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น